top of page
Search
  • Writer's pictureĐẹp Sàn

Làm thế thế nào để ngăn ván sàn gỗ kêu cót két?

Updated: Aug 9, 2023

Ván sàn có tiếng kêu cót két là một vấn đề bức xúc nhưng thường bị bỏ qua ở nhiều hộ gia đình. Tất cả chúng ta đều muốn sửa chữa dễ dàng, chỉ diễn ra trong một ngày chủ nhật - nhưng sự thật là, sửa chữa ván sàn khó chịu đúng cách đòi hỏi thời gian, kiến ​​thức và thường là tiền bạc. Những lý do phổ biến nhất khiến sàn nhà có tiếng kêu cót két là:

Đinh không chính xác hoặc thiếu đinh cố định sàn với thanh giằng

Gỗ bị giãn nở vào mùa hè và co ngót vào mùa đông

Các tấm ván gỗ có kích thước không đều nhau

Không chính xác hoặc dầm sàn không ổn định. Ngoài ra khoảng cách không chính xác của các thanh nối sàn

Thiếu các miếng đệm bằng gỗ hoặc các "noggins" để giữ cho các thanh nối thẳng và ngăn sàn nhà bị xoắn

Các lỗ đường ống / cáp quá lớn được khoan vào các thanh giằng, làm suy yếu chúng và cho phép di chuyển

Độ sâu vít không chính xác để cố định sàn vào các thanh giằng

Công việc vít / đinh kém dẫn đến chuyển động sàn và ma sát sàn-tường

Lớp lót sàn sai

Vì vậy, bạn đã đọc danh sách trên và hy vọng đã xác định được chính xác vấn đề của mình - bây giờ thì sao?

THÊM VÍT CHÍNH XÁC VÀ BỔ SUNG

Có lẽ giải pháp đơn giản nhất để ngăn chặn tiếng ồn của ván sàn thường xoay quanh ván sàn lỏng lẻo. Giải pháp của chúng tôi chỉ đơn giản là thêm các vít bổ sung để cố định đúng cách sàn của bạn vào các thanh giằng - đặc biệt nếu có hơn 300mm giữa vị trí đinh hiện có. Thực hiện việc này trước tiên bằng cách khoan một lỗ thí điểm và lắp tấm chống thấm cho mỗi vít và kết thúc bằng cách phủ vít bằng chất độn gỗ.

GIẢI QUYẾT CÁC ẢNH HƯỞNG VỀ NHIỆT ĐỘ VÀ ĐỘ ẨM

Giải quyết các ảnh hưởng về nhiệt độ và độ ẩm

Sàn gỗ tự nhiên có xu hướng giãn nở vào mùa hè và co lại vào mùa đông do đặc tính tự nhiên của gỗ và sự thay đổi theo mùa của nhiệt độ và độ ẩm. Điều này có thể khiến sàn nhà tách ra khỏi sàn phụ, kéo keo và đinh lên. Để khắc phục điều này, chỉ cần cố định lại các tấm ván sàn gỗ bằng keo hoặc, như đã giải thích ở trên, thêm đinh. Để giúp ngăn chặn vấn đề tái phát, hãy thử sử dụng hợp chất bịt kín - hoặc nếu bạn đang lên kế hoạch lát sàn mới, tại sao không xem xét Sàn gỗ kỹ thuật để xem xét và bù đắp cho các điều kiện nhiệt độ và độ ẩm cụ thể của bạn.

KIỂM TRA MỐI NỐI VÁN SÀN AN TOÀN

Quét qua các khớp nối trên sàn nhà của bạn, chỉ cần đảm bảo rằng không có khớp nào trong số đó dường như bị bung ra - chúng phải hoàn toàn chắc chắn. Nếu bạn thấy rằng một khớp không được hỗ trợ đầy đủ, bạn sẽ cần phải nâng tấm ván ngồi trên khớp này. Để làm điều này, hãy cắt lưỡi khỏi bảng và tế nhị (càng tốt) nhấc bảng và đóng đinh lên. Thật không may, ngay cả những người chuyên nghiệp cũng có thể làm hỏng bảng ở đây, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng để trả tiền thay thế. Sau khi tấm ván được nâng lên, hãy sửa một phần mở rộng của tấm đệm mới ngay dưới mối nối, thay thế tấm ván của bạn và bạn sẽ sẵn sàng. Cũng cần biết rằng mối nối dài của ván sàn của bạn phải luôn chạy ở góc vuông với các thanh ghép gỗ.

LẤP ĐẦY KHOẢNG TRỐNG GIỮA SÀN-TƯỜNG VỚI NÊM GỖ NHỎ

Nếu một bức tường đinh được đóng vào sàn mà không có miếng đệm bằng gỗ hoặc "noggin" ngay bên dưới để giữ toàn bộ chiều dài của đinh, điều này thường có thể gây ra chuyển động để vẫn còn một khoảng trống giữa sàn và tường, gây ra tiếng kêu. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi khuyên bạn nên lấp đầy những khoảng trống này bằng nêm gỗ nhỏ và keo dán - đó là một cách khắc phục nhanh chóng và dễ dàng.

XÁC ĐỊNH CÁC JOISTS CÓ KÍCH THƯỚC KHÔNG CHÍNH XÁC VÀ ĐƯỢC HỖ TRỢ KÉM

Nếu sàn nhà của bạn mắc phải hội chứng gỗ này, hãy chuẩn bị thật nhiều thời gian và công sức. Nếu các liên kết có kích thước hoàn toàn không chính xác, bạn có thể cần phải thay thế chúng hoàn toàn. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể tránh được việc bổ sung hỗ trợ cần thiết bằng cách đảm bảo các liên kết bổ sung hoặc "liên kết" giữa các liên kết hiện có của một khu vực yếu. Điều này sẽ củng cố sàn nhà ọp ẹp của bạn và ngăn nó xoay trở lại trước tòa án pháp luật.

Kết luận

Sàn gỗ rắn có thể là một yếu tố đẹp, có thể biến đổi của bất kỳ ngôi nhà nào. Nhưng nếu bạn không biết cách đối xử với những vấn đề phức tạp của chúng khi chúng già đi, chúng sẽ biến thành một thứ ồn ào, cộc lốc. Để giữ cho số tiền khó kiếm được của bạn tránh xa các hóa đơn pháp lý và những người hàng xóm giận dữ, chỉ cần giải quyết những điểm rõ ràng sau:

Thêm vít chính xác và bổ sung

Điều chỉnh để thay đổi nhiệt độ và độ ẩm / xem xét Sàn gỗ kỹ thuật

Kiểm tra các mối nối ván sàn an toàn

Lấp các khoảng trống trên tường-sàn bằng các thanh nêm gỗ nhỏ

Xác định các liên kết có kích thước không chính xác và được hỗ trợ kém

Nếu bạn đang có kế hoạch đặt sàn gỗ của riêng mình, hãy xem Phụ kiện của chúng tôi tại: https://sango.us/phu-kien-san-go để biết các vật dụng hữu ích như lớp lót và keo dán sàn gỗ.

7 views0 comments

Recent Posts

See All

Cach bao ve do go trong mua he

Để bảo vệ đồ gỗ trước thời tiết khắc nghiệt của mùa hè, việc chăm sóc đồ gỗ đòi hỏi một số biện pháp cụ thể. Đây là một số mẹo quan trọng để giữ cho đồ gỗ của bạn luôn tươi mới và bền đẹp suốt cả mùa

Gia san son Epoxy nha xuong bao nhieu tien 1m2

Giá sơn sàn Epoxy 1m2 hiện nay thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm diện tích cần thi công, chất lượng vật liệu sơn, phương pháp thi công, cũng như đội ngũ thi công được chọn lựa. Việc lựa chọn

5 ly do can thiet ke cho can nha cua ban

Có lẽ bạn đang tự hỏi tại sao cần có một ngôi nhà được thiết kế bởi các kiến trúc sư, khi có thể tự xây nhà mà không cần phải trả chi phí thiết kế. Đó thực sự là một cách tiếp cận mà các thế hệ trước

Post: Blog2_Post
bottom of page